เคล็ดลับผลัดเซลล์ผิว เพิ่มความกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำได้ดี

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากมีผิวกระจ่างใส อมชมพู ไม่มีริ้วรอย รู้หรือไม่ว่านอกจากเราจะต้องบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอย่างสม่ำเสมอแล้ว การผลัดเซลล์ผิวก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้ ทั้งยังช่วยลดความมองคล้ำของผิวให้ดูสดใสอีกด้วย วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิว เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวมาแนะนำ จะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

สาเหตุของผิวหมองคล้ำ เกิดจากอะไร


ผิวหมองคล้ำมีหลายสาเหตุด้วยกัน โดยสาเหตุที่เรามักจะพบบ่อย ๆ มีดังต่อไปนี้

• สภาพอากาศ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดผิวหมองคล้ำได้ ไม่ว่าจะเป็น สภาพอากาศที่มีความชื้นต่ำ หนาวเย็น แม้จะอยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน ก็ทำให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื้นได้ ส่งผลให้เกิดริ้วรอย ผิวหน้าหมองคล้ำตามมา ตลอดจนมลภาวะต่าง ๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งทำให้ผิวหมองคล้ำได้ด้วยเช่นกัน

• แสงแดด เนื่องจากในแสงแดดมีรังสี UVA ที่สามารถทำร้ายได้ถึงชั้นผิวหนังกำพร้าและชั้นหนังแท้ ทำให้เกิดอนุมูลอิสระ ทำลายความยืดหยุ่นของเซลล์ ส่งผลให้ผิวเหี่ยวย่น เกิดริ้วรอยก่อนวัย ผิวคล้ำเข้มและหมองคล้ำ

เคล็ดลับผลัดเซลล์ผิว เพิ่มความกระจ่างใสผิวสวยธรรมชาติ


สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำต้องการให้ผิวกลับมาสุขภาพดี สดใส กระจ่างใสเป็นธรรมชาติ สามารถทำได้ง่ายด้วยวิธีดังต่อไปนี้

• ผลัดเซลล์ผิวด้วยวิธีทางกายภาพ เป็นการผลัดเซลล์ผิวด้วยการขัดหรือสครับผิวด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ฟองน้ำ ถุงมือ แปรงขัดผิว น้ำตาล เกลือ ข้าวโอ๊ต เบคกิ้งโซดาหรือกากกาแฟ โดยนำมาผสมกับน้ำผึ้ง ผงชาเขียว หรือน้ำมันหอมระเหย แล้วนำมานวดวนเบา ๆ บนผิว จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป และเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิม

• ผลัดเซลล์ผิวด้วยการใช้สารเคมี อย่างเช่น กรด AHA และ กรดเบต้าไฮดรอกซี หรือ เรตินอยด์ กรดเหล่านี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกให้หลุดออกและกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทน ทำให้สีผิวมีความสม่ำเสมอ ริ้วรอยจางลง และเผยผิวใหม่ที่สดใสกว่าเดิม

• บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอด้วยผลิตภัณฑ์ Neostrata TriTherapy Lifting Serum เซรั่มบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ Anti-aging Complex ที่ช่วยเสริมให้ผิวแลดูกระจ่างใส แข็งแรง ปรับผิวหน้าให้แลดู กระชับเต่งตึง ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ

ดังนั้นหากสาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำไม่สดใสเป็นธรรมชาติ สามารถนำเคล็ดลับต่าง ๆ ที่เราแนะนำข้างต้นไปใช้ได้เลย รับรองเลยว่าคุณจะต้องมีสุขภาพผิวที่ดียิ่งขึ้น มีความกระจ่างใสอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสมกับสภาพผิวก็เป็นส่วนสำคัญที่คุณไม่ควรละเลย เพราะฉะนั้นควรหมั่นบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอควบคู่ไปกับการดูแลผิวด้วยวิธีอื่น ๆ การันตีได้เลยว่าผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพึงพอใจแน่นอน
Messenger

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.